Danh tiếng của nam ca sĩ đã rất nổi sau 5 năm hoạt động trong làng giải trí , nhưng dường như Erik vẫn đang loay hoay với âm nhạc, chưa thực sự tỏa sáng dù tiềm năng.
Nổi tiếng từ năm 19 tuổi, sau 5 năm, Erik đã là một trong những ca sĩ trẻ có tên tuổi ổn định bậc nhất showbiz. Nhưng so với bản thân ở thì quá khứ, Erik ở hiện tại chưa có được đột phá trong âm nhạc cũng như dấu ấn chói sáng trên thị trường âm nhạc.
Giọng ca sinh năm 1997 vẫn đang trên con đường tìm cách tỏa sáng và vượt qua hào quang của chính mình.
Sau Tất Cả
19 tuổi, Erik có trong tay bản hit Sau Tất Cả, giành hàng loạt giải thưởng danh giá cho ca khúc và nhiều đề cử cho gương mặt mới, ca sĩ triển vọng. Liên tục sau đó, hàng loạt bài hát được khán giả yêu thích như Yêu Và Yêu, Tôi Là Ai Trong Em, Lạc Nhau Có Phải Muôn Đời… càng củng cố cho vị thế của chàng ca sĩ sinh năm 1997.
Đó quả thực là khởi đầu quá thuận lợi. Vừa solo, vừa hoạt động nhóm, ở phương diện nào Erik cũng đều nổi bật. Phong cách Kpop hợp thời, chất giọng đặc biệt, cách hát R&B quyến rũ, khả năng vũ đạo ổn, Erik hội tụ gần như đầy đủ những gì một người ca sĩ thế hệ mới cần.
Giọng ca 24 tuổi đáp ứng được cả phần nghe lẫn phần nhìn. Đặc biệt, những sản phẩm âm nhạc của Erik buổi khởi đầu đó đều có tính thẩm mỹ, văn minh, và tính đồng nhất cao. Nhiều người kỳ vọng Erik trở thành ngôi sao của thế hệ kế thừa, sau những Noo Phước Thịnh, Sơn Tùng M-TP, Isaac…
Đang trên đà thành công, năm 20 tuổi, Erik rời khỏi công ty chủ quản. Nội tình đôi bên người ngoài không thể lạm bàn, nhưng cuộc chia tay đó quả là đáng tiếc. Thực sự âm nhạc và hình ảnh – những gì công ty cũ xây dựng cho nam ca sĩ thực sự phù hợp.
Chia tay công ty, bắt đầu một giai đoạn mới, với ê-kíp mới, Erik đi một con đường mới. Nhiều người băn khoăn không biết liệu anh có đạt được thành công như những gì từng làm hay không. Sẽ thật đáng tiếc nếu một tài năng trẻ bị thui chột giữa chừng chỉ vì không tìm được bệ đỡ phù hợp.
Loay hoay
Thời gian đầu, Erik cùng ê-kíp có vẻ thực sự loay hoay. Các bài hát ra mắt đa dạng thể loại, ballad có, pop dance có, các đối tác trong hay ngoài nước đều có. Đừng Xin Lỗi Nữa, Mình Chia Tay Đi, Anh Ta Là Sao … cũng được yêu thích, nhưng không ca khúc nào bật lên trở thành hit, gây sốt mạng xã hội như trước đó. Các sản phẩm ra mắt đều được đầu tư chừng mực, không hề xuề xoà nhưng cũng không phải bom tấn.
Erik được yêu thích phần lớn nhờ chất giọng và cách xử lý bài hát riêng biệt, đặc trưng, mà như nhiều ý kiến nhận định: Hễ bài hát nào vào giọng Erik cũng từ sến biến thành sang.
Không biết có phải vì vậy không mà hai bài hát nổi tiếng nhất của giai đoạn sau này gắn mác Erik là Chạm Đáy Nỗi Đau (Mr Siro) và Em Không Sai, Chúng Ta Sai (Nguyễn Phúc Thiện) cũng mang màu sắc sến, nhưng được biến hóa mượt mà, trở nên sang hơn nhờ cách xử lý ca khúc và giọng hát của nam ca sĩ.
Chỉ toàn hit với ballad nên Erik – người có khả năng vũ đạo tốt – không cam tâm với những gì đang có. Trong 5 năm qua, Erik vẫn thỉnh thoảng cho ra mắt các bài khoe vũ đạo như Đừng Có Mơ hay Anh Luôn Là Lý Do… dù không thành công về mặt số liệu.
Nhìn lại, Erik vẫn thiếu một chút hào quang để toả sáng như một ngôi sao ca nhạc hàng đầu.
Erik đang thiếu gì?
Erik đang chiều theo thị trường mà thiếu đi cá tính riêng. Các sản phẩm của anh đều an toàn, thiếu sự đổi mới trong tư duy âm nhạc. Sự nghiệp của Erik đến thời điểm này có nhiều hơn một bản hit, nhưng phong độ lại trồi sụt thất thường.
Đặc biệt, âm nhạc của Erik thiếu tính tiên phong, là những gì nam ca sĩ từng ghi dấu ở những ngày đầu ra mắt. Thẳng thắn mà nói, với chất giọng sẵn có, Erik muốn hát thể loại gì cũng được. Nhưng giọng ca 24 tuổi chưa từng mạo hiểm thay đổi bản thân. Kể cả trong các cuộc thi, Erik vẫn đang an toàn với các thế mạnh của bản thân, thiếu phá cách, bùng nổ.
Erik an toàn, bởi anh thiếu đội ngũ tư vấn và sản xuất âm nhạc cho riêng mình. Anh thiếu một nhà sản xuất thực sự hiểu mình, biết phát huy thế mạnh bản thân, một người có thể khơi gợi những khả năng tiềm tàng và giúp Erik dũng cảm thử thách bản thân.
Khắc Hưng có thể là một người ở vị trí đó, với điều kiện cả hai cùng quyết liệt hơn trong các phần thi cũng như các sản phẩm hợp tác tiếp theo.
Một điều nữa ít nhiều cản trở Erik là hình tượng. Giọng ca sinh năm 1997 đang đi theo hình tượng phi giới tính của các thần tượng Kpop. Kpop thành công là vậy nhưng khi áp dụng vào thị trường Việt Nam, anh có khả năng bị hạn chế đối tượng fan của mình.
Chặng đường phía trước còn dài và Erik còn nhiều cơ hội để bứt phá. Sau cuộc thi, khi đã bị đẩy vào thế bắt buộc phải thay đổi mình, có lẽ nam ca sĩ sẽ tìm ra được thêm nhiều hướng đi. Mạnh dạn hơn, cá tính hơn, quyết liệt hơn trong âm nhạc là những gì Erik cần để thực sự toả sáng.
Nguồn: Zing