Hải Tú vướng tin đồn ‘trà xanh’ 1 năm, M-TP Entertainment làm được gì?

Sự làm thinh từ phía công ty Sơn Tùng chính là một trong những nguyên nhân khiến Hải Tú hứng chịu chỉ trích suốt hơn 10 tháng qua.

Xem thêm: Sơn Tùng và Hải Tú diện đồ đôi cùng quay chung một địa điểm

Hải Tú – nhân vật chính drama “trà xanh” hồi đầu năm 2021 – đã chính thức trở lại nhân dịp sinh nhật tuổi 24 hồi tuần trước.

Trong thời điểm MXH “nổ tung” vì màn comeback của Hải Tú, Sơn Tùng còn thay mặt công ty, tự tay đăng tải hình ảnh của “gà cưng” lên Instagram và dành lời chúc có cánh cho nữ diễn viên độc quyền.

hải tú
Hải Tú không hề rời M-TP như đồn đoán
hải tú
Cô nàng chính thức trở lại nhân dịp sinh nhật
hải tú
Sơn Tùng còn đăng hẳn lời chúc cho talent trên trang cá nhân
hải tú
Công ty M-TP cũng đăng bài chúc mừng Hải Tú nhân dịp tuổi mới. Nhưng câu hỏi ở đây là: Sao vẫn không lên tiếng về drama “trà xanh”?

Giữa lúc MXH xôn xao bàn luận về sự trở lại của Hải Tú cũng như nhắc lại drama “kẻ thứ 3 xen vào mối tình Sơn Tùng – Thiều Bảo Trâm”, 1 dấu hỏi vẫn được dân mạng thắc mắc: Tại sao M-TP Entertainment không hề lên tiếng đính chính cho nghệ sĩ?

Suốt gần 11 tháng qua, kể từ khi Hải Tú vướng lùm xùm đời tư, công ty của Sơn Tùng vẫn tuyệt nhiên im lặng! Đây quả là điều bất thường, bởi hình ảnh nghệ sĩ vô cùng quan trọng. 

Người ta vẫn nói “im lặng là vàng”, nhưng đôi khi sự im lặng lại là con dao 2 lưỡi, xoáy thêm nhiều những nghi vấn xung quanh sự việc.

Thế nhưng gần 1 năm qua, bất kể Hải Tú bị chỉ trích, công kích và hủy hoại hình ảnh nặng nề như thế nào, drama “trà xanh” có bị đồn thổi không bằng chứng ra sao, antifan mạt sát, chửi bới “gà nhà” đến mấy, M-TP Entertainment vẫn “làm ngơ như chẳng biết gì”.

Cho đến gần đây, khi Hải Tú trở lại và vấp phải dư luận trái chiều, công ty vẫn không hề có phản hồi chính thức nào về vụ việc được đưa ra.

hải tú
Hải Tú trở lại, những bình luận ác ý, bôi nhọ, “đào xới” quá khứ của cô nàng cũng xuất hiện trở lại. Nhưng công ty quản lý vẫn tuyệt nhiên chẳng có động thái nào bảo vệ hình ảnh “gà cưng”

Điều đáng nói, trước khi scandal nổ ra, công ty M-TP tỏ ra rất ưu ái Hải Tú, liên tục lăng xê tên tuổi “nàng thơ” trong những hoạt động cùng chủ tịch Sơn Tùng. Lẽ ra với vị trí của 1 “gà cưng” vừa debut, thì khi cô gặp thị phi nghiêm trọng, nếu như cô không sai, công ty nên lên tiếng để tỏ thái độ bênh vực, thay vì ngó lơ suốt cả năm trời!

Đành rằng mỗi công ty sẽ có một cách xử lý khủng hoảng truyền thông khác nhau. Đối với mỗi tình huống, sự việc cụ thể, im lặng có thể là một cách giải quyết khôn ngoan khi mọi chuyện vẫn chỉ là tin đồn chưa có bằng chứng cụ thể. Tuy nhiên nhìn vào scandal bị đẩy đi quá xa suốt gần 1 năm qua, sự im lặng của công ty chủ quản khiến nhiều netizen phải đặt dấu chấm hỏi.

Cho đến hiện tại, dường như công ty của Sơn Tùng cũng không có ý định làm rõ sự việc. Động thái làm thinh này bị cư dân mạng đánh giá là 1 pha xử lý truyền thông kém cỏi, góp phần “đổ thêm dầu vào lửa”.

Sự thiếu trách nhiệm của M-TP Entertainment khiến sự việc bị đẩy đi xa, làm ảnh hưởng không nhỏ đến chính “gà nhà” lẫn công ty. Còn Hải Tú sẽ mãi không thể “gột rửa” hình ảnh trong mắt cư dân mạng chừng nào những người trong cuộc có liên quan lên tiếng làm rõ.

hải tú
Dân mạng thắc mắc về sự im lặng của công ty M-TP suốt gần 1 năm qua

Nhìn sang làng giải trí Hàn Quốc hay Trung Quốc, có thể thấy sự khác biệt giữa cách xử lý khủng hoảng của công ty quản lý mỗi lần “gà” nhà vướng scandal hay những ồn ào trên MXH.

Trong tất cả các trường hợp, mọi công ty đều phải có phát ngôn chính thức trả lời cho thắc mắc của dư luận. Đối với tin đồn liên quan đến đời tư nghệ sĩ nữ, công ty quản lý lại càng phải đẩy nhanh tốc độ phản hồi nếu không muốn sự việc lan xa hơn.

Khi Nancy (Momoland) bị phát tán ảnh trong phòng thay đồ hồi tháng 1/2021, MLD Entertainment đã lên tiếng, tuyên bố có hành động pháp lý với người đã chụp và phát tán bức ảnh.

Hoặc như tin đồn hẹn hò của Jisoo (BLACKPINK) và cầu thủ Son Heung Min rầm rộ trên MXH hồi tháng 10 vừa qua, YG cũng có hành động quyết liệt. Công ty tuyên bố sẽ có hành động pháp lý mạnh tay đối với những bình luận ác ý để bảo vệ nghệ sĩ trong trường hợp danh dự của nghệ sĩ bị bôi nhọ hoặc chịu tổn hại khó phục hồi.

Trước đó vào năm 2017, khi Jennie bị đồn hẹn hò với Teddy – nhà sản xuất hơn 17 tuổi – YG cũng đưa ra phát ngôn chính thức để bảo vệ hình ảnh nghệ sĩ, dập tắt tin đồn vô căn cứ.

Những ví dụ trên cho thấy 1 điều: mỗi khi người nổi tiếng dính tin đồn, việc đầu tiên mà dư luận trông ngóng đó chính là phản hồi của công ty chủ quản.

Chưa cần biết đúng sai, công ty quản lý cần phải lên tiếng, có động thái trước nhất để cho thấy rằng họ đã biết đến chuyện này và họ phải có phát ngôn để bảo vệ nghệ sĩ. Tốc độ phản hồi nhanh chóng từ công ty chủ quản cũng thể hiện sự chuyên nghiệp, tôn trọng tới người hâm mộ cũng như những các khán giả trung lập.

Câu chuyện “trà xanh” của Hải Tú là drama động trời gây tò mò, tranh cãi trong dư luận suốt gần 1 năm trời, không chỉ khiến người trong cuộc mệt mỏi, tổn thương mà nó còn khiến cho dư luận cũng ngán ngẩm không kém.

Điều mà cư dân mạng mong muốn lúc này là 1 lời phản hồi từ M-TP Entertainment. Thà muộn còn hơn không bao giờ, nhưng không bao giờ là muộn vẫn tốt hơn!

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Chia sẻ

Shares

Bình luận

Shares