Là một công ty nổi tiếng với loạt idol đình đám, nhưng SM chỉ có tổng cộng 2 nhóm nữ đạt Perfect All-Kill.
Từ xưa đến nay, Perfect All-Kill (PAK) luôn là một chứng nhận mà nhiều thần tượng mong muốn có được. Thông thường, những idol đồ đạt PAK sẽ có độ phổ biến rất cao trên thị trường âm nhạc. Dù sở hữu nhiều nghệ sĩ nổi bật trong giới K-pop, nhưng đến nay SM Entertainment chỉ có 2 nhóm nhạc là đạt chứng nhận này. Gần đây nhất là tân binh aespa với bản hit Savage.
Aespa – tân binh gen 4 của SM đạt PAK
Vừa qua, aespa đã có màn comeback ấn tượng với ca khúc Savage. Sau khi phát hành được 10 ngày, bài hát trên đã “làm mưa làm gió” trên các BXH nhạc số. Đến ngày 15/10/2021, BXH iChart công bố nhóm có đến 105 lần đạt RAK (Realtime All-Kill). Ngoài ra, Savage cũng #1 tại Melon, Genie, Flo, Vibe, Bugs, tức là chính thức đạt PAK. Đây cũng là chứng nhận PAK đầu tiên trong sự nghiệp của aespa. Đồng thời, nhóm cũng là idolgroup của gen 4 đầu tiên và duy nhất đạt Perfect All-Kill ở thời điểm hiện tại.
Winter chia sẻ về mục tiêu giành cúp với Savage.
Sự đột phá ngoạn mục trên của các cô gái khiến công chúng ngưỡng mộ. Tính đến nay, nhóm chỉ mới debut được 1 năm nhưng đã sở hữu “gia tài” thành tích “khủng” trên thị trường âm nhạc K-pop. Thêm vào đó, những ngày vừa qua, độ nhận diện truyền thông của các thành viên ngày càng tăng vọt. Trên các diễn đàn về K-pop, người hâm mộ không ngừng bình luận về những lần aespa xuất hiện.
Ngoài âm nhạc, visual của 4 cô gái cũng được dân tình để mắt đến. Trong đó, Winter và Karina là 2 thành viên nổi bật về nhan sắc. Nhiều người cho rằng cả 2 sở hữu vẻ ngoài đặc biệt và mang lại sự thu hút từ ánh nhìn đầu tiên.
Red Velvet: “Phát súng” đầu tiên cho chứng nhận PAK ở SM
Trước aespa, Red Velvet với ca khúc Power Up vào năm 2018 là ca khúc đầu tiên giúp nghệ sĩ SM có chứng nhận Perfect All-Kill. Ngay sau khi ra mắt, bài hát này đã đạt All-Kill vị trí số 1 trên 6 BXH bao gồm Melon, Genie, Bugs, Mnet, Naver và Soribada. Sau đó 2 ngày, Power Up đã giúp Red Velvet đạt PAK đầu tiên trong sự nghiệp của nhóm và cả SM Entertainment.
Với giai điệu vui nhộn và màu sắc mùa hè, Power Up đã trở thành ca khúc gây nghiện, được nhiều khán giả tìm kiếm ở thời điểm đó. Bài hát này cũng đánh dấu tên tuổi của Red Velvet trên thị trường âm nhạc. Về sau, ca khúc vẫn được người hâm mộ nhắc đến vào mỗi mùa hè.
Sau Power Up, Red Velvet tiếp tục khẳng định phong cách âm nhạc của mình qua nhiều sản phẩm như: Psycho, Bad Boy, Queendom…Hầu hết, các bài hát của “gà nhà SM” được yêu mến bởi chất nhạc vui mới lạ cùng vocal nội lực và chất lượng của các thành viên.
SM là “lò đào tạo” nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như EXO, TVXQ, Super Junior, Shinee, NCT… song những nhóm này lại chưa đạt được chứng nhận PAK. Red Velvet và aespa đã đi ngược lại, liên tục “oanh tạc” các thành tích trên BXH lẫn chương trình âm nhạc và trở thành niềm tự hào của SM Entertainment.
Nguồn: YAN